Nhung li do nen ch0 du phap

Đối với các bạn học tiếng Pháp nói riêng và tất cả ngôn ngữ nói chung, các kỹ năng nghe nói đọc viết phải được song hành với nhau. Vậy làm thế nào để nghe tiếng Pháp hiệu quả, hãy cùng tham khảo các phương pháp sau:

Trước hết, nghe là một quá trình mà não bộ phải tích cực làm việc để có thể hiểu và nắm được vấn đề, bao gồm các bước sau:

1. Lắng nghe kỹ và chính xác:

Lắng nghe để nắm bẳt thông tin của người nói. Chẳng hạn, bạn đang nghe một bài viết về ngựa vằn, phát thanh viên nói rằng không thể có hai con ngựa vằn giống hệt nhau đuợc. Nếu bạn nhắc lại được chi tiết này nghĩa là bạn đã nghe thấy những điều được nói.

https://lh3.googleusercontent.com/-AamjysrbljM/WcnVqrpEXMI/AAAAAAAAE2I/VTDjLOSjFXAK-ACMfabCoIKgPbg3mhhZACJoC/w423-h318-n-rw/sinh-vien-du-hoc-phap.jpeg

>> Xem thêm: Bạn nghĩ học tiếng Pháp có khó lắm không?

2. Nắm bắt thông tin để hiểu những gì bạn nghe được:

Bước tiếp theo bạn cần nắm bắt thông tin để hiểu theo cách riêng của mình. Trở lại ví dụ bài báo về loài ngựa vằn. Khi bạn nghe được rằng không có hai chú ngựa vằn nào giống nhau cả, bạn sẽ nghĩ thông tin này là thế nào đây? Có thể bạn sẽ nghĩ rằng kiểu sọc vằn trên từng chú ngựa đó là khác nhau.

3. Đánh giá vấn đề bạn đang nghe:

Sau khi bạn đã chắc chắn rằng mình hiểu được thông tin của người nói, hãy suy nghĩ xem thông tin đó có hàm ý gì hay không. Bạn có tin chắc vào điều mà bạn đã nghe được? Với ví dụ đưa ra ở đây bạn có thể nghĩ rằng: Làm sao các kiểu sọc vằn trên từng con ngựa lại khác nhau được? Bạn lại nghĩ, ngay cả dấu vân tay của từng người cũng khác nhau. Nên điều này có thể tin được.

https://lh3.googleusercontent.com/-DQPVaGdsQps/WcnVqodgy4I/AAAAAAAAE2I/FBGneCdu-m0J3JnDRhgNeUvIgmQUx4efQCJoC/w423-h318-n-rw/buoi-gia-ngoai-o-phap.jpg

>> Xem thêm: Tư vấn mẹo học tiếng Pháp cơ bản

4. Hãy nghĩ nhanh về vấn đề đó

Hãy nhớ thời gian là ở bạn! Ý nghĩ nhanh gấp bốn lần phát ngôn. Bằng luyện tập, khi nghe bạn có thể tư duy về điều mà bạn đang nghe, thực sự hiểu vấn đề đó và đưa ra được đáp án đúng

Trên đây là một số cách nghe tiếng Pháp nói riêng và các ngôn ngữ khác nói chung một cách hiệu quả mà trung tâm tiếng Pháp Cap France muốn chia sẻ tới tất cả các bạn. Chúc các bạn học tiếng Pháp thật tốt.

Nguồn: internet